Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

GKFX Prime - Bài học trị giá 40.000 USD khi chơi Forex


Tôi có một bài học để đời với GKFX Prime khi bắt đầu tham gia chơi Forex. Bài học trị giá 40.000 USD với GKFX Prime. 

Vậy GKFX Prime có lừa bạn không?

Hãy đọc những tình tiết trong bài viết này và các bài tiếp theo để biết được câu trả lời.

---

Tôi luôn quan niệm cái gì cũng có giá của nó. Chỉ là bạn phải trả giá đắt đến mức nào cho thứ mà bạn có được!

Tôi đã đọc đi đọc lại “Dạy con làm giàu tập 13”. Tôi còn gạch chân những lưu ý, ghi chú hay của tác giả. Vậy mà tôi vẫn đánh bạc với tiền của mình bằng việc vội vàng đăng ký một tài khoản Forex VIP với số vốn tối thiểu 25.000USD. Để sau đó gần hai tháng, tôi đã mất trắng số vốn 25.000USD và số lãi 15.000USD chỉ trong vài tích tắc.

Điều nực cười và trớ trêu là tôi làm Sales gần hai mươi năm mà tôi vẫn bị những lời ngon ngọt của mấy nhân viên sales của GKFX Prime Vietnam ‘dụ dỗ’ một cách quá dễ dàng: Chị mở tài khoản VIP đi ạ, đích danh Giám Đốc chi nhánh Hà Nội của em sẽ phụ trách tài khoản của chị và sẽ tư vấn để chị kiếm lời…Chị yên tâm, mấy anh chị VIP bên em rất hài lòng với dịch vụ của bên em…Vâng, chỉ cần học vài buổi với em, đảm bảo chị sẽ thắng lớn, miễn là chị không để lòng tham đi quá xa…

Không hẳn tôi quá tham. Tiền ai chả thích, ai chả cần. Nhưng tôi không tham. Có thể tôi có ham chiến thắng, ham kiếm tiền nhưng tôi tự thấy mình không phải là một người tham lam, tôi không bất chấp mọi thứ để kiếm được tiền.

Khi mở tài khoản VIP với số tiền lớn như vậy thì trong đầu tôi chưa nghĩ đến việc kiếm được gấp bao nhiêu lần. Khi đó, chỉ đơn giản là tôi muốn trau dồi thêm những kiến thức đã nghiền ngẫm kỹ của “Dạy con làm giàu”. Muốn được nâng cao IQ Tài chính bằng thực tiễn để có thể bước sang phía bên kia của Tứ đồ, sang bên của những nhà đầu tư chứ không chỉ là người làm công ăn lương đơn thuần như bao năm qua.

Sau khi đúc kết thì tôi nhận ra các nguyên nhân dẫn đến việc mất 40.000 USD của mình là do:

-          Sự cả tin đến khó hiểu của tôi vào đạo đức nghề nghiệp của những nhân viên GKFX Prime
-          Sự thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm, kém hiểu biết của nhân viên sales GKFX Prime
-          Sự thiếu uy tín, thiếu đạo đức nghề nghiệp của Giám đốc bán hàng văn phòng Hà Nội của GKFX Prime
-          Sự thiếu tận tâm, thiếu trách nhiệm của nhân viên hỗ trợ GKFX Prime
-          Sự may mắn đến quá nhanh (trong một tuần đầu khi mới thử đánh tôi đã tự thắng gần 14.000USD)
-          Sự nóng vội, hiếu thắng
-          Sự mất bình tĩnh, chán nản
-          Sự hiểu biết chưa sâu sắc về thị trường, chính trị, kinh tế thế giới
-          Tâm lý đám đông
-          Chỉ số IQ Tài chính còn thấp
-          Biến động bất lường, quá nhanh trên diện quốc tế
-          Sự thay đổi, tráo trở, đồng bóng của Trump
-          Sự căng thẳng quá độ để bị cuốn theo tâm lý ‘đâm lao thì phải theo lao’
-          Sự dựa dẫm hoàn toàn vào nhân viên tư vấn GKFX Prime

Nhưng suy cho cùng, lỗi chính là do bản thân người chơi. Bởi lẽ tiền của mình không ai có thể bắt mình chơi nếu mình đủ kiên định và hiểu biết. Niềm tin của mình không ai bắt mình trao được nếu mình sáng suốt, nhìn nhận thấu đáo về con người và sự việc. Kiến thức là do mình phải trau dồi chứ không nên dựa dẫm hoàn toàn vào tư vấn của người khác. Nhân viên tư vấn tài chính cũng chỉ là những người làm công ăn lương chứ họ không phải là nhà đầu tư thực thụ, họ tiêu tiền của bạn chứ không tiêu tiền của họ.

Vì vậy, để tránh được những lỗi như tôi và những người đi trước, các bạn nên nâng cao IQ Tài Chính của mình như “Dạy con làm giàu tập 13” trước khi lao vào thử thách bản thân. Nếu định thử thì cũng nên từ tốn, suy nghĩ kỹ càng trước khi quyết định. Và quan trọng hơn, hãy tham khảo thêm những bài học thất bại kỹ càng trước khi dấn thân vào thế giới biến động khôn lường Forex.

Còn về việc GKFX Prime có lừa bạn hay không thì cũng từ từ bạn sẽ được chiêm nghiệm và có câu trả lời cho bản thân mình.

---
Latuyet

2 nhận xét:

  1. Chị ơi em cũng mới mất 20K ở GKFX trong vòng 3 ngày. Em thực sự cảm thấy mình bị lừa vì nó cứ cuốn đi theo lời của tư vấn. Em chưa kịp nghĩ gì thì đã bị thúc vào lệnh. Ko vào thì bảo ko hợp tác. Em nghĩ bọn này có yếu tố lừa đảo và đang muốn làm gì đó để ít nhất khiến bọn nó đừng lừa thêm người mới nữa...

    Trả lờiXóa
  2. Chào Aimy, Bản chất của các sàn Forex nước ngoài thì không phải là lừa đảo mà khi về Việt Nam thì do những nhân viên tư vấn được đào tạo không chuẩn, bị ép doanh số nên họ cố tình tư vấn nửa vời, sai hoặc bản thân họ cũng không có kiến thức, kinh nghiệm chuẩn về đầu tư nên những tư vấn họ đưa cho khách hàng nhiều khi sai hoặc cảm tính hoặc chỉ mang tính chất thu tiền cho sàn và thưởng cho cá nhân họ mà quên đi đạo đức nghề nghiệp. Nhưng khách hàng cũng có lỗi là cả tin, cà nể, thiếu hiểu biết nên bị họ dẫn dắt đến mất tiền. Thực sự sau này chị tự nghiên cứu và đánh nhỏ hơn, cẩn thận hơn thì chị thấy là không phải không thể kiếm tiền từ Forex nhưng thực sự là ảnh hưởng chính trị, kinh tế toàn cầu quá lớn, diễn biễn quá nhanh, phức tạp, chênh lệch múi giờ khó theo dõi nên thường trader Việt Nam sẽ thua nhiều hơn là thắng. Hơn nữa không chỉ có GKFX Prime Việt nam hoạt động kiểu đó mà hầu hết các sàn vẫn sẽ chú trọng đến lợi ích của sàn và của nhân viên hỗ trợ nhiều hơn là khách hàng. Vì vậy, hy vọng những trader mới hoặc nếu em chơi lại thì cẩn thận hơn. Đừng vì tâm lý gỡ tiền mà càng đánh lại càng mất. Nhớ đừng bao giờ hoàn toàn nghe vào nhân viên tư vấn. Mình vẫn phải tự cập nhật tình hình và theo dõi tài khoản để kịp chốt lời hay đóng lỗ hợp lý cho mình.

    Trả lờiXóa